โรงเรียนศรีสุวิชมีการจัดการศึกษาที่ครอบคลุมตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยมีการแบ่งการเรียนการสอนออกเป็น 3 โครงการตามความต้องการของนักเรียนและผู้ปกครอง ซึ่งช่วยให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
โครงการจัดการเรียนการสอนตามมาตรฐานสถานศึกษาระดับปฐมวัย จนถึงประถมศึกษา มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพทักษะชีวิตที่สำคัญ 8 กลุ่มสาระ และการเรียนรู้ผ่านรูปแบบโครงงานเป็นฐาน (Project Based : STEM Education) ช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้สร้างแรงบันดาลใจ และให้ผู้เรียนสามารถสร้างองค์ความรู้ในแบบของตนเองและนำไปใช้ในชีวิตจริง
ภายใต้กรอบแนวคิด New Paradigm of Learning (JR21CS) : Job Readiness 21st Century Skills
1.Traditional Core Skills (TCS) : องค์ความรู้ตามหลักสูตรที่เน้นสมรรถนะ
2.Learning and Innovation Skills (LIS) : มีความสามารถในการเรียนรู้ (จากห้องเรียน และการเรียนรู้ด้วยตนเอง)
3.Career and Life Skills (CLS) : ความสามารถในอาชีพและทักษะชีวิต
4.Digital Literacy Skills (DLS) : ความสามารถทางด้านดิจิทัล
โครงการจัดการเรียนการสอน เพื่อยกระดับและส่งเสริมมาตรฐานการศึกษาทางทักษะภาษาอังกฤษการฟัง พูด อ่าน เขียน (4 Skills) วิชาภาษาอังกฤษโดยครูต่างชาติผู้ทรงคุณวุฒิ (Native Speaker) และกิจกรรมทางเทคโนโลยีที่ทันสมัย มุ่งเน้นการสร้างความพร้อมทางทักษะการใช้ภาษาและกิจกรรมส่งเสริมทักษะ 7Q เกรด
หลักสูตรที่ส่งเสริมสมรรถนะของผู้เรียน หลักสูตร Leader In Me เป็นกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความเป็นผู้นำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6 และมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 โครงการ Intensive Programme (IP) โดยใช้ทฤษฎี 7 อุปนิสัย (The 7 Habits) ของ Flankin Covey Education โดยความร่วมมือกับ PacRim Co.lid ให้มีทักษะกล้าแสดงออก สามารถเป็นผู้นำตนเอง อย่างมีประสิทธิผล (Career and Life Skills) เติบโตและพัฒนาวินัยส่วนตนและการปฏิบัติงาน เรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างสร้างสรรค์
โครงการสอนภาษาอังกฤษแบบเข้มข้นโดยครูต่างชาติ เน้นการสื่อสารและการเรียนรู้เป็นภาษาอังกฤษเป็นหลัก ในทุกรายวิชา เพื่อให้คุ้นเคยและมีทักษะอย่างมีประสิทธิภาพ โดยในระดับประถมเรียนภาษาอังกฤษ 50 % จากรายวิชาทั้งหมด 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ หลักสูตรภาษาอังกฤษที่มีครูเจ้าของภาษา (Native Speaker) เป็นผู้สอนร่วมกับครูไทย ซึ่งคู่ขนานในการสอนเสริม และให้การปรึกษานักเรียนโดยมีฝ่ายวิชาการดูแลอย่างใกล้ชิด เน้นการพูดและการฟัง (Speaking & listening) อ่านและเขียน (Reading & Writing) คำศัพท์และไวยากรณ์ (Vocabulary & Grammar)
High School Leaders Programme(HSL)
โครงการจัดการเรียนรู้ที่เน้นทักษะความเป็นผู้นำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เพื่อเน้นทักษะความเป็นผู้นำ ผ่านกระบวนการสืบค้นและการเรียนรู้ จากเทคโนโลยีการสร้างภาพเสมือน Hololens และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ผ่านระบบ Microsoft Teams สนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมความสามารถพิเศษ (Project & Track) ทั้ง 9 TracK
ซึ่งประกอบไปด้วย
1. Track วิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี
2. Track แพทยศาสตร์และกลุ่มวิทยาศาสตร์สุขภาพ
3. Track สถาปัตยกรรมศาสตร์ ศิลปกรรมศาสตร์
4. Track บริหารธุรกิจ บัญชี เศรษฐศาสตร์
5. Track รัฐศาสตร์ นิติศาสตร์
6. Track อักษรศาสตร์ มนุษยศาสตร์ ศิลปศาสตร์
7. Track ศิลปะการประกอบอาหาร
8. Track นิเทศศาสตร์ และมัลติมีเดีย
9. Track ดนตรีและศิลปะการแสดง
โดยการศึกษาค้นคว้าความรู้ ความถนัดของผู้เรียนเป็นสิ่งสำคัญ การจัดการเรียนรู้ด้วย Project ศึกษาตามความชอบ ความถนัดของผู้เรียนเอง ทั้งด้านการศึกษา และด้านการประกอบอาชีพในอนาคต เพื่อต่อยอดให้ผู้เรียนมีทักษะชีวิต และทักษะทางวิชาชีพ (Career and Life Skills) อย่างมีมาตรฐาน โดยเล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมคุณภาพผู้เรียนให้ศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเอง และตามความถนัด ความสนใจซึ่งจะส่งผลดีต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนเอง โดยครูผู้สอน (Coach) จะคอยให้คำแนะนำผู้เรียน จากการได้เรียนรู้จากประสบการณ์โดยตรงทั้งภายในห้องเรียน และจากแหล่งเรียนรู้ภายนอกห้องเรียน เน้นผู้เรียนให้เกิดการเรียนรู้แบบประสบการณ์จริงจากการเรียนรู้ ในรูปแบบของการเรียน Project การนำเสนอผลงานของผู้เรียน และพัฒนาสู่การเป็นผู้นำอย่างมีศักยภาพ โดยการเรียนรู้แบบ Track เพื่อช่วยผู้เรียนให้ค้นหาตัวตน ตามความชอบ ความถนัด ของผู้เรียนให้ได้ปรับตัวกับการเรียนต่อในระดับอุดมศึกษาที่สูงขึ้น และเป็นไปในทิศทางเดียวกันสาขาในระดับมหาวิทยาลัย